Tháng Tư 25, 2024

Bundesligafans

Tin tức bóng đá Giải Bundesliga

Công thần Dortmund xác nhận thời gian treo giày

Tương lai của Lukasz Piszczek tại Dortmund đã có câu trả lời cuối cùng. Theo lời xác nhận mới đây của chính hậu vệ kỳ cựu này trước giới truyền thông, anh đã quyết định sẽ treo giày ngay khi mùa giải 2020/21 khép lại.

“Tôi sẽ quay trở lại Ba Lan và có thể sinh hoạt tập luyện cho vui cùng đội bóng khởi nghiệp LKS Goczalkowice để duy trì thể lực. Đương nhiên, tôi sẽ không dính dáng gì đến thi đấu chuyên nghiệp nữa”, cầu thủ sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng 6/2021 này khẳng định.

Pisczek sẽ kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào cuối mùa này.

Ngoài lý do tuổi tác, còn có một nguyên nhân nữa khiến cựu tuyển thủ Ba Lan đưa ra quyết định treo giày nêu trên. Cụ thể hơn, anh muốn có thêm thời gian và dành sức lực hơn vào việc phát triển học viện bóng đá có tên Lukasz Piszczek BVB Academy tại Goczalkowice. Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2019 cho đến nay, học viện bóng đá này là công trình hợp tác giữa Piszczek và CLB chủ quản Dortmund.

Lẽ ra, Piszczek đã giã từ sân cỏ vào mùa Hè 2020. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân từ cả chủ quan lẫn khách quan đưa lại mà Piszczek đã ký tiếp hợp đồng mới có thời hạn 1 năm với Dortmund. Theo Piszczek, anh đồng ý ở lại sau phần nào là nhờ sự thuyết phục của lãnh đạo đội bóng khi đó.