Tháng Tư 24, 2024

Bundesligafans

Tin tức bóng đá Giải Bundesliga

Dortmund huỷ diệt hiện tượng của Cúp Quốc gia Đức

Trước giờ bóng lăn, Dortmund chịu tổn thất lớn khi Erling Braut Haaland dính chấn thương cơ và phải ngồi trên khán đài theo dõi đồng đội thi đấu. HLV Edin Terzic quyết định đẩy đội trưởng Marco Reus lên đá cắm với sự hỗ trợ của 3 mũi nhọn gồm Jadon Sancho, Thorgan Hazard và Giovanni Reyna.

Tuy thiếu Haaland nhưng Dortmund vẫn chọn cách nhập cuộc chủ động. Phút 16, Reyna nhận bóng từ Sancho rồi tung ra cú dứt điểm mẫu mực mở tỉ số. Đến phút 22, Dortmund đã nhân đôi cách biệt. Người lập công vẫn là Reyna với cú dứt điểm vào lưới trống.

Dortmund tiến vào chung kết cúp Quốc gia Đức.

Dortmund chỉ mất thêm 4 phút để có thêm bàn thắng thứ 3. Lần này, Reus điền tên mình lên bảng tỉ số sau khi thoát xuống rồi sút bóng lạnh lùng từ đường chuyền của Emre Can. Sau đó, lần lượt Hazard và Bellingham tiếp tục lập công.

Vùi dập “hiện tượng” với tỉ số 5-0, Dortmund đường hoàng tiến vào trận chung kết gặp RB Leipzig. Đây sẽ là cơ hội để hai CLB này gỡ gạc một mùa giải tay trắng, đồng thời có lời chia tay đẹp dành cho cả hai HLV sẽ ra đi sau khi mùa giải năm nay khép lại.