Tháng Tư 26, 2024

Bundesligafans

Tin tức bóng đá Giải Bundesliga

Lewandowski chính thức phá vỡ kỷ lục của Gerd Muller

Đêm qua (23/05), Bayern Munich đã bước vào trận đấu cuối cùng tại Bundesliga 2020/21 với Augsburg. Với đẳng cấp cao hơn hẳn, Hùm Xám xứ Bavaria đã giành thắng lợi đậm đà 5-2 trên sân nhà Allianz Arena.

Đáng chú ý, Robert Lewandowski là người đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của mùa giải. Pha làm bàn không chỉ giúp Bayern khép lại một mùa giải thành công ở quốc nội mà nó còn mang ý nghĩa cực kỳ đặc biệt với cá nhân chân sút người Ba Lan.

Ngôi sao người Ba Lan vẫn là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.

Theo đó, với bàn thắng vào lưới Augsburg, Lewandowski đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi được ở Bundesliga mùa này lên con số 41. Qua đó, số 9 Bayern cũng đi vào lịch sử giải đấu số 1 nước Đức với tư cách là cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất trong 1 mùa giải.

Anh phá vỡ kỷ lục 40 bàn/mùa của huyền thoại Gerd Muller thiết lập từ mùa giải 1971/72. Như vậy, sau 49 năm, Lewandowski đã tạo ra một cột mốc mới cho Bundesliga. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi được 277 bàn thắng ở Bundesliga và là chân sút tốt thứ 2 trong lịch sử giải đấu.