Tháng Tư 30, 2024

Bundesligafans

Tin tức bóng đá Giải Bundesliga

Công thần Dortmund cùng đội bóng lập kỷ lục trong ngày giải nghệ

Vòng 38 Bundesliga là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay. Tại Bayern Munich, trước khi trận đấu diễn ra, Die Roten đã dành sự tri ân các cái tên sẽ rời Allianz Arena vào hè này là Javi Martinez, Jerome Boateng và David Alaba.

Trong khi đó, về phần đại kình địch của họ là Borussia Dortmund, điều tương tự cũng diễn ra. Lukasz Piszczek sẽ chia tay Die Borussen khi anh quyết định treo giày sau mùa bóng này. Vì vậy, lần ra sân vào ngày hôm qua đánh dấu những khoảnh khắc cuối cùng mà hậu vệ người Ba Lan tung hoành tại Bundesliga.

Cúp Quốc gia Đức là danh hiệu cuối cùng mà anh dành cùng Dortmund.

Trước khi chính thức giải nghệ, anh cũng kịp thời đánh dấu một cột mốc quan trọng. Theo đó, Piszczek đã có 332 lần ra sân tại Bundesliga, một thành tích ấn tượng của giải đấu. Anh còn thiết lập nên một kỷ lục. Dortmund giành hết 11 chiến thắng tại Bundesliga mùa này khi Piszczek thi đấu.

Như vậy, Piszczek hẳn cũng phần nào cảm thấy hài lòng khi 11 năm thi đấu tại Dortmund của anh khép lại bằng những con số đáng chú ý. Suốt giai đoạn tại Signal Iduna Park, anh xứng đáng trở thành huyền thoại tại câu lạc bộ.